Cách tổ chức một cuộc họp mặt

      Comments Off on Cách tổ chức một cuộc họp mặt

Khi bạn muốn tổ chức một cuộc họp mặt có khiêu vũ hay dạ vũ (Balfamille) vì thường khi có một cuộc lễ sinh nhật hay một cuộc lễ nào đó trong gia đình, bạn muốn có chút “văn minh” bạn liền mời cuộc họp mặt có khiêu vũ hay dạ vũ bạn cần nên biết những điều này.

Đàn ông gặp nhau như thế nào

Dù là sự mời mọc cuộc họp mặt ít khi bạn in thiếp mà chỉ mời bằng miệng thôi, sự mời mọc bằng miệng đó có tánh cách là bạn bè thân mật, vậy khi bạn mời một người bạn thân, nếu có 1 người con gái hay 1 người thứ 3 bạn không nên mời một cách đường đột, nghĩa là không nên mời bạn mình trước một người khác mà bạn không có ý định mời.

Và nếu bạn không phải là người tổ chức ra cuộc họp mặt thì đừng nhân danh bạn mình mời thêm một bạn khác hay rủ thêm một người bạn mà bạn mình không quen biết đi theo.

Khi muôn dẫn theo một người, thì nên báo trước cho người tổ chức và có sự thỏa thuận hoàn toàn, bạn mới dẫn vào.

Việc họp mặt bạn cần đến đúng giờ giấc để tiện sắp đặt, nếu có lời yêu cầu thì bạn đến sớm hơn đó là trường hợp hai bạn thân thiết với nhau.

Muôn cho việc mở “Bal” được trang hoàng hơn bạn cần dọn dẹp một phòng cho sạch sẽ, tùy theo sự tổ chức khéo léo của bạn để tăng thêm phần sang trọng và trang hoàng cho gian phòng sắp sửa có “nhót”. Gian phòng của bạn trước đó đã trở thành một cái tủ đồ ăn. Nghĩa là bạn phải dọn bàn, trải thảm có lọ hoa càng tôt, đồ ăn được để trên những chiếc đĩa tốt, và có đầy đủ thức ăn uống, khi tiệc ăn xong bạn nên dẹp hết bàn, thảm và ghế xếp vòng quanh tường để bắt đầu một cuộc “nhót” cho vui vẻ.

Một điều hết sức quan trọng nên nhắc nhở với bạn là trước khi mở cuộc họp mặt (Bal Famille) bạn cần dò xem lối xóm có tang khó hay có người đau ốm hay không, nếu có thì tốt hơn bạn nên dời qua ngày khác để tránh việc đang có người dau đớn mà mình vui thì mất phép lịch sự đôi với xóm giềng. Nếu không thì bạn tự do “nhót” cho nó sướng hai cái chân đi?

Khi mở Ban (Bal) bạn cần treo đèn giấy trên trần nhà cho nó trang trọng. Nếu bạn có biệt tài tổ chức thì bạn hãy viết những mảnh giấy nhỏ dán lên chai rượu hoặc nước ngọt dể tạo thêm không khí vui tươi hơn.

Thí dụ:

– Ai uống nước này thì sẽ yêu nhiều, hãy vui lên nhảy bản (Tình ca) đi! hay – Hơi hướng của nàng hòa trong rượu để đưa vào máu tim anh một lời thề thốt thề rằng em sẽ yêu mãi mãi. Và có thể! này, uống vào thì đừng hòng nói chuyện với em nhé! – Anh hôi rượu quá! – Ai _ uống chai này là con Dê) v.v… (nếu có thể là những câu vui).

Và khi viết xong hãy bao ở ngoài thêm một mảnh giấy giấu những dòng chữ đi, rồi mạnh ai nấy lấy rượu uống, đụng chai nào thì liền giở giấy ra đọc vui vẻ cả làng.

Luôn nhớ không nên lấy vật gì của người bạn tổ chức đem về dù là bánh, bát đĩa v.v…

Nên mời “đực rựa” nhiều và con gái vừa vừa thôi, vì bạn không có sân rộng, con gái nhiều quá lại bị nhạc kích thích ráp nhau “nhót” nhiều quá sẽ trở thành nhảy sà ngầu mất hứng thú.

Nếu bạn cẩn thận hơn, lấy một khung vải bắt những người dự viết vào đó, đề tài tự do chỉ một dòng và ký tên ở dưới, và nếu lâu ngày miếng vải ấy trở thành là vật quí, còn nhiều trò vui nữa trong cuộc họp mặt, song cần ở sự sáng trí của bạn, tạo cho cuộc vui thêm phần hào hứng.

Trong cuộc vui bạn nên giới thiệu tất cả bạn bè cho nhau biết dể thân mật hơn. Theo Âu Mỹ, khi có cuộc vui, người khách khi bước vào nhà là tự giới thiệu tên mình ngay để bạn bè hay người lạ biết rồi sau đó bắt tay từng người và người kia cũng tự giới thiệu lại.

Khi đến dự tiệc, là người khác, cũng đừng vì sự thân thiết mà ăn uống cẩu thả, quá độ, nếu có say thì nên về ngay để giữ cho sự sắp mất thăng bằng của mình.

Theo phép lịch sự, thì người tổ chức phải giới thiệu em gái mình để “nhót” với bạn bè ít ra là là lần với một người bạn. Trái lại khách cũng vậy, cần “nhảy” một bản với người em gái hay em của người tổ chức buổi lễ.

Trong buổi tổ chức, cần phải giữ thế nào cho gian phòng đừng quá chật chội vì mời khách quá đông. Thí dụ, cần xem diện tích của căn phòng mà mời khách. Cứ tính mỗi một thước vuông cho 1 “cặp nhót” là vừa. Nếu gian phòng bạn có 10 thước vuông thì mời 7 cặp là đủ.

Khi cuộc “nhót” đã đến giữa chừng bạn cần tạo ra bầu không khí vui vẻ hơn, dọn thêm rượu, hay sẵn sàng để đồ ăn cho khách, bạn khéo léo mời khách dùng và uống để đỡ mệt mỏi.

Khi buổi nhót gần tàn bạn nên mở hết cửa sổ ra dể báo tin và như vậy khách sẽ tự rút lui lần lần hết.

NHỮNG GỈ CẦN TRONG VIỆC TỔ CHỨC BUỔI HỌP MẶT

Âm nhạc rất cần cho buổi “nhót” khi có người bạn đến vì bạn nên cho máy chạy lên, cần phải lựa những “dĩa hát vui thích và thoải mái” đúng với buổi họp mặt, đừng nên cho hát những bản nhạc buồn.

Luôn luôn thay đổi nhạc để tạo nhiều không khí nhộn nhịp.

Cần có những bản Be Bop, Slow, Rumba, bạn có thể nhảy được 40 phút đồng hồ. Khi khai mạc buổi họp mặt bạn nên cho bản Slow.

Thỉnh thoảng cũng phải có nhạc lâm ly một chút. Tango, Valse, Lonte và pha vào loại nhạc vừa vừa Rumba, cha cha cha và sau đó bạn phải cho nhạc kích động để nghĩ xả hơi cho đỡ mệt BeBop, Rockf, Terk, go Go v.v… và cuối cùng trước khi giải tán, bạn cho loại đĩa hát do các ca sĩ danh tiếng để tiễn bạn về, như vậy là hoàn tất buổi họp bạn và rất đúng điệu.